วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

Skyrunner

Skyrunner อุปกรณ์กีฬาที่พัฒนามาจาก...จิงโจ้!

 
เมื่อครั้งพิธีเปิดโอลิมปิก 2008 ที่ปักกิ่งนั้น เห็นของเล่นชิ้นหนึ่งน่าสนใจค่ะ แต่ก็คิดว่าภาพลักษณ์ของมันดูน่ากลัวและอันตรายอย่างไรพิกล และคิดไปอีกว่าคงไม่น่าเป็นที่นิยมเท่าไหร่หากเข้ามาเผยแพร่ในประเทศไทย มิหนำซ้ำก็ยังไม่ได้สนใจที่จะจำชื่อของมันเสียด้วย แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาไปเตร็ดเตร่อยู่แถวสยามเท่านั้นแหละ...งานเข้าเลย

เจ้าสิ่งนี้มีชื่อว่า "Skyrunner" ค่ะ ยอมรับว่าชอบชื่อของมันมากเลยเพราะเก๋ไก๋และค่อนข้างตรงคอนเซป เรื่องมีอยู่ว่าที่ลานฮาร์ดร็อคสยามสแควร์ซอย 7 ตั้งแต่วันที่ 28 ส.ค.-20 ก.ย.52 เขามีการจัดกิจกรรมเพื่อเยาวชนขึ้นค่ะ งานหลักก็คือการแข่งขัน StreetBasketball หรือบาสเก็ตบอล 3 คน ที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในอเมริกา ประกวดเต้น B-Boys และ Cover Dance Girls แต่เจ้าสกายรันเนอร์นี่คือกีฬาชนิดใหม่ที่นำมาประชาสัมพันธ์ในงานนี้ด้วยค่ะ

ได้เห็นอุปกรณ์ใกล้ๆ แบบตัวเป็นๆบอกได้คำเดียวว่าชอบค่ะ สวยมากแล้วก็น่าเล่นมากด้วย คิดว่าถ้ามีเวลาฝึกเดินสัก 2 วันก็น่าจะเล่นได้แล้ว...แต่ขอย้ำว่าต้องฝึกฝนค่ะ

พธีกรที่งานวันนั้นบอกว่าเป็นรองเท้าที่อาศัยหลักการกระโดดและออกแบบมาจากโครงสร้างขาของจิงโจ้ค่ะ...ซึ่งใครๆก็รู้ว่าเมื่อพูดถึงจิงโจ้ สิ่งหนึ่งที่มันทำได้ดีก็คือการกระโดด

คิดดูสิคะ...จะมีสักกี่ครั้ง กันเชียวที่คุณจะมีโอกาสสูงโย่งกว่าชาวบ้าน วิ่งเร็วกว่าใครๆ หรือกระโดดเก็บลูกโป่งให้เด็กน้อยเมื่อเวลาที่มันลอยสูงเกินเอื้อม แล้วยังไปสืบรู้มาอีกว่าเจ้ารองเท้าจิงโจ้นี้มีดีอีกอย่างตรงที่มันช่วยเรื่องการเผาผลาญได้ดีค่ะ กระชับสัดส่วนดีเยี่ยม และที่สำคัญเลยคือเมื่อเล่นไปได้แค่ 5 นาทีเท่านั้นก็หายเครียดค่ะ เพราะมันสร้างความตื่นเต้นตลอดเวลาส่งผลให้มีการหลั่งสารเอนโดฟินส์เร็วขึ้นค่ะ

สนนราคาถ้าตามห้างก็ประมาณ 10,000 บาทสำหรับผู้ใหญ่ค่ะ เคยเห็นอยู่ที่สยามเซ็นเตอร์ค่ะแต่จำไม่ได้แล้วว่าชั้นไหนใครสนใจไปเดินหาดู แต่ตามเว็บขอบอกว่าในราคา 10,000 อาจได้ทั้งชุด (รวมอุปกรณ์ป้องกัน) เลยก็ได้....อิอิ ใครสนใจก็เสิร์ทหาดูได้ตามสะดวกค่ะ
ขอบคุณรูปภาพ : http://www.newextremesport.com , http://www.sky-solo.cn , http://www.skyrunneraustralia.com.au/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น